• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hamas tố Israel đánh bom trại tị nạn giữa làn sóng biểu tình ủng hộ Palestine

 

Thêm một trại tị nạn ở Gaza hứng bom đạn trong bối cảnh giao tranh tiếp tục diễn ra ác liệt, sau gần một tháng từ khi Israel tuyên chiến với Hamas.

Hãng thông tấn WAFA của Palestine cho biết 51 người Palestine, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ tấn công của Israel nhằm vào trại tị nạn Maghazi ở Dải Gaza vào tối 4.11. Trong một tuyên bố trên Telegram, Hamas cáo buộc Israel "trực tiếp" ném bom xuống nhà dân.

Thông tin này chưa thể được xác minh một cách độc lập. Quân đội Israel cũng không lập tức đưa ra bình luận, nhưng Israel vốn đã tuyên bố họ nhắm vào Hamas chứ không phải dân thường, đồng thời cáo buộc Hamas sử dụng người dân làm lá chắn sống.

Hamas cáo buộc Israel đánh bom trại tị nạn giữa làn sóng biểu tình ủng hộ Palestine - Ảnh 1.

Một ngôi nhà ở thành phố Gaza (thuộc Dải Gaza) bị phá hủy trong cuộc không kích của Israel hôm 4.11

AP

Người phát ngôn cơ quan y tế do Hamas điều hành ở Gaza cho biết một số lượng lớn dân thường đã thiệt mạng nhưng không đưa ra con số chính xác, đồng thời cho biết hàng chục người bị thương nặng đang nằm trên sàn nhà trong khu cấp cứu của một bệnh viện.

Trại tị nạn Maghazi nằm ở tỉnh Deir al-Balah, thuộc khu vực trung tâm Dải Gaza.

Hôm 1.11, Israel cũng từng tiến hành cuộc không kích nhắm vào trại tị nạn Jabaliya ở Gaza. Phía Hamas cho biết 195 dân thường thiệt mạng trong cuộc tấn công này, trong khi quân đội Israel tuyên bố họ đã tấn công sở chỉ huy của Hamas đặt trong trại tị nạn lớn nhất Gaza "dựa trên thông tin tình báo chính xác".

Điểm xung đột: Tiến vào Gaza, Israel quyết không ngừng bắn; binh sĩ Ukraine kiên cường nhưng kiệt sức

Trong cập nhật mới nhất, cơ quan y tế Gaza cho biết hơn 9.480 người ở Gaza, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel kể từ ngày 7.10. Chiến dịch quân sự của Israel diễn ra sau khi Hamas, tổ chức chính trị - quân sự Palestine kiểm soát Gaza, bất ngờ tấn công miền nam Israel, làm thiệt mạng khoảng 1.400 người. Hamas cũng bắt hơn 240 người đa quốc tịch đưa về Gaza làm con tin, theo số liệu của chính phủ Israel. 

Tin liên quan